top of page
Search

Heildræn markaðssetning

Heildrænt markaðshugtak er hægt að skilgreina sem markaðsstefnu sem lítur á fyrirtækið í heild sinni en ekki sem einingu með mismunandi deildum. Mikilvægi þess er, jafnvel þó að viðskipti séu gerð úr ýmsum deildum, verða deildirnar að koma saman til að varpa fram jákvæðri og samhentri viðskiptamynd í huga viðskiptavinarins. Heildrænt markaðshugtak felur í sér samtengda markaðsstarfsemi til að tryggja að viðskiptavinurinn sé líklegur til að kaupa vöru þína frekar en vöru samkeppnisaðila. Ef þú vilt innleiða heildræna markaðssetningu í þínu skipulagi þarftu að tryggja að rannsóknir og vöruþróun taki endurgjöf frá markaðssetningu og sölu til að koma vörunni á markað og laða að nýja viðskiptavini. Á hinn bóginn þurfa þeir að vinna náið með fjármáladeild til að komast að nákvæmri fjárhagsáætlun fyrir verkefnið. Sala og markaðsdeild þarf að miðla til starfsmannahópsins um rétta aðila sem þeir þurfa og að lokum þurfa stjórnendur og rekstur að móta áætlun til að halda þessu fólki.


Hægt er að skipta þessu milli 4 þátta

Samskiptamarkaðssetning (Relationship marketing)

Skapa, viðhalda og efla sterk, gildishlaðin tengsl við viðskiptavini og aðra hagsmunaaðila. Öll þau tæki sem þarf til að upplýsa viðskiptavini um ný tilboð og afbrigði vörumerkisins og hafa sterk samskipti við viðskiptavini ekki bara að fjölga neytendum. Snýst um að gera langtíma samband við viðskiptavininn. Þ.e að koma til móts við breyttar þarfir viðskiptavinarins og gera hann hamingjusaman. Þetta er til dæmis hægt að gera með því að þakka viðskiptavinum í gegnum samfélagsmiðla eða með óvæntri gjöf.


Samþætt markaðssetning (Intergrated marketing)

Markaðssetning vöru, þ.e. vöru, verð, stað og kynningar. Hugmyndin er að þú getur sérsniðið tilboðið til viðskiptavinar út frá þeim hluta sem þú miðar á og þar með miðað við ýmsa hluti hver fyrir sig með því að gera breytingu á markaðssetingu. Dæmi um þetta er Southwest Airlines sem hefur hleypt af markaðsherferð sem kallast ,,Gagnsæi‘‘. Flugfélagið notar sjónvarp, útvarp, prentun og stafræna miðla til að sýna fram á hvernig viðskiptavinir greiða fyrir þjónustu eins og innritaða töskur, flugbreytingar, snakk og drykki.


Innri markaðssetning (Internal marketing)

Innri markaðssetning gerist þegar fyrirtækið kemur fram við starfsmenn sína sem innri viðskiptavini og í samræmi við það vinnur hver deild samhliða annarri að því að gefa vörur og árangur sem er best fyrir fyrirtækið sem og viðskiptavininn. Innri markaðssetning tryggir að allir starfsmenn vinna að sameiginlegum málstað sem er ánægja viðskiptavina. Getur aðeins þrifist í fyrirtæki ef starfsmenn hafa rétt viðhorf. Hægt er að ná þessu með því að fræða starfsmenn um markmið og gildi fyrirtækisins. Leyfa opið samtal og taka við allri gagnrýni. Hlúa að samskiptum og samstarfi starfsmanna


Frammistöðu markaðssetning (Performance marketing)

Snýst um að auglýsa með því að nota samfélagsmiðla og hefur það þann kost að fyrirtæki greiða eiganda vefsíðunnar breytilegt verð sem fer eftir árangri auglýsingarinnar en ekki uppsett verð. Hægt er að ná þessu með því að rökstyðja markaðsaðgerðir. Skrifa grein um nýja vöru eða fyrirtæki sem hægt er að deila um mismunandi miðla, svo sem persónulegt blogg, sýna vöruumsögn og ljósmynd á Instagram eða Youtube.

 

Heimild

Kotler, P., Keller, K., Brady, M., Goodman, M og Hansen, T. (2016). Marketing Management. Pearson.



bottom of page